Chữa sâu răng tại Hà Tĩnh

Sâu răng do vi khuẩn Streptococcus mutans được sản sinh ra từ các thức ăn nhiều đường, giàu tinh bột, còn sót lại trên răng do vệ sinh kém. Vi khuẩn streptococcus mutans tạo ra axit ảnh hưởng trực tiếp lên men răng và gây sâu răng. Đây là nguyên nhân chính gây sâu răng ở trẻ nhỏ.
-  Sâu răng do chế độ ăn uống nhiều thực phẩm gây hại cho răng như thực phẩm nhiều axit, nước ngọt có ga.
-  Do răng thiếu Floride, chất quan trọng bảo vệ răng chắc khỏe và men răng phát triển kém là nguyên nhân răng dễ bị sâu. 






– Thăm khám và tư vấn là bước đầu tiên để xác định mức độ sâu răng của bạn. Từ đó, bác sĩ sẽ cho bạn thấy hình ảnh của những lỗ sâu, đồng thời tư vấn biện pháp chữa trị bằng phương pháp trám răng hay điều trị tủy. Quá trình này bác sĩ cũng sẽ lấy vôi răng, làm sạch răng miệng của bạn nhằm ngăn chặn vi khuẩn, mảng bám phát triển, giúp hàm răng trắng sáng đều màu hơn.

– Tiếp theo là tiến hành gây tê tại chỗ đối với những trường hợp răng bị tổn thương nhiều, cần điều trị tủy. Gây tê tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, đồng thời cố định vị trí của bạn, giúp bác sĩ thao tác thuận tiện hơn

– Thực hiện chữa sâu răng:

+ Khi điều trị tủy răng để chữa bệnh sâu răng, mọi thao tác mở tủy, bơm rửa và tạo hình ống tủy, loại bỏ nhiễm khuẩn, hàn và bít răng… đều được bác sĩ thực hiện nhẹ nhàng dưới sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng và vô trùng.

+ Vét ngà, nạo sạch lỗ sâu bằng ống nạo ngà được vô trùng. Theo đó, bác sĩ sẽ loại bỏ lớp mủn thức ăn, phần bị sâu trên răng, làm sạch và ngăn chặn sự phát triển của răng sâu. Điều quan trọng hàng đầu trong khâu này là phải loại bỏ hết vi khuẩn cũng như sự tái phát của mầm bệnh sau khi điều trị.

+ Hàn – trám răng bằng nhựa dẻo Composite ở dạng sâu răng thông thường, chưa cần điều trị tủy. Chất liệu hàn, trám sẽ được bít vào chỗ rỗng sau khi đã nạo vét ngà, cân chỉnh để tạo hình răng cân đối mịn như răng bình thường. Hàn, trám răng có vai trò rất quan trọng trong việc giúp khôi phục chức năng ăn nhai và giá trị thẩm mỹ cho hàm răng, khiến bạn hòa nhập bình thường trong sinh hoạt hàng ngày.

Thông thường, axít ăn vào men răng không gây đau đớn. Nếu không chữa trị, axít sẽ tấn công lớp men sâu hơn tới tận thân răng bên trong và buồng tủy của răng. Giai đoạn này gây đau nhức dữ dội, nếu vẫn không được điều trị thì sâu răng sẽ huỷ hoại dây thần kinh răng. Đôi khi sự huỷ hoại đó trở nên trầm trọng, chiếc răng không thể chữa được nữa và phải nhổ đi.
Ngoài ra sâu răng làm giảm thẩm mỹ, gây hôi miệng ảnh hưởng nhiều đến giao tiếp. 

Mọi chi tiết xin liên hệ:



Địa chỉ: Cơ sở 1 : Số 76D - Hà Huy Tập - Tp Vinh - Nghệ An
Cơ sở 2 : Số 65 Mai Hắc Đế  - Tp Vinh - Nghệ An
Điện thoại : 0982.353.536 - 02386.27.2222
Email : thammyrangxinh@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà 3 tầng hiện đại Nghệ An – Kiến tạo phong cách kiến trúc theo cách riêng

Thiết bị chăn nuôi chất lượng tốt giá hợp lý

Máy xới đất chính hãng giá rẻ có bảo hành