Xử lí nấm mốc trên rèm lá dọc

Rèm lá dọc giúp lọc ánh sáng mặt trời trước khi chiếu vào phòng mà đảm bảo khoảng không gian riêng tư khi cần. Tuy nhiên, khi rèm lá dọc tiếp xúc với sự ấm áp và ẩm ướt trong một thời gian dài, trên rèm có thể xuất hiện nấm mốc và mùi hôi. Vậy xử lí nấm mốc trên rèm lá dọc Trong khi có rất nhiều các sản phẩm được bán trên thị trường đặc trị nấm mốc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thứ có sẵn trong nhà để việc loại trừ nấm mốc hiệu quả, tiết kiệm mà da tay hoàn toàn không cần chạm đến các loại hóa chất.

Ban đầu, khi nghe nói phải tìm cách để xử lý nấm mốc trên rèm lá dọc, có thể bạn sẽ nghĩ đó là nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, đó chỉ là lúc bạn chưa biết giấm trắng có thể giúp làm sạch hết nấm mốc trên rèm cửa. giấm trắng cũng là một loại nấm mốc tự nhiên, đồng thời cũng là chuyên gia xử lý nấm mốc khác rất tốt trên tất cả các chất liệu. cho dù rèm lá dọc của ạn được làm bằng nhựa hay vải, giấm trắng hoàn toàn có thể giúp bạn loại trừ hết nấm mốc và mùi hôi. Đầu tiên, cho giấm vào một chai dạng xịt sau đó pha loãng. Bạn nên tháo rèm lá dọc ra khỏi vị trí và mang chúng ra ngoài phòng để xử lý. Phun dung dịch nước giấm trăng pha loãng lên toàn bộ bề mặt rèm và để như vậy trong vòng một giờ. Sau đó, chà sạch bề mặt bằng một tấm giẻ sạch, sau đó rửa lại bằng nước sạch ( tốt nhất là nên sử dụng vòi phun nước tưới cây để nước rửa sạch đều tất cả các lá rèm).
 Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có thể làm sạch và loại bỏ nhiều vết bẩn.
 Nước chanh là một trong những sản phẩm làm sạch đa năng nhất của tự nhiên. Một trong những vết bẩn này là nấm mốc.Tháo rèm lá dọc ra khỏi vị trí, mang ra ngoài trời, sử dụng một tấm giẻ đã nhúng vào nước cốt chanh hoặc phun nước cốt chanh lên bề mặt của rèm, và chờ đợi trong một giờ. Nếu thời tiết cho phép, phương pháp này tốt nhất nên được thực hiện ngoài trời để ánh sáng mặt trời kết hợp với nước cốt chanh có thể diệt tận gốc các tế bào nấm mốc. Công việc cuối cùng rất đơn giản là lau rèm bằng một tấm giẻ sạch và phơi khô chúng dưới ánh sáng mặt trời.
 Dầu cây chè

Dầu cây chè được sử dụng để làm sạch nhiều vết bẩn tự nhiên khác nhau. Giá cả của sản phẩm này đắt hơn giấm trắng và nước cốt chanh nhưng tác dụng loại bỏ nấm mốc của nó lâu hơn, lượng sản phẩm cần dùng cũng ít hơn. Chỉ hai muỗng cà phê là đủ cho cả một tấm rèm lá dọc vừa phải. Hòa tan hai muỗng cà phê dầu chè với 2 ly nước sau đó phun dung dịch này trên bề mặt rèm có nấm mốc. Phun một hoặc hai lần là toàn bộ các tế bào nấm mốc sẽ bị tiêu diệt. đợi tới khi dung dịch dầu chè khô trên bề mặt rèm, lấy giẻ sạch lau toàn bộ bề mặt. Mùi dầu chè có thể mất mấy ngày mới có thể bay hơi hoàn toàn nên bạn phải mở cửa sổ thường xuyên trong những ngày đầu mới xử lý nấm mốc.
Xử lí nấm mốc trên rèm lá dọc sẽ đơn giản hơn với những nguyên liệu luôn có sẵn trong gia đình bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà 3 tầng hiện đại Nghệ An – Kiến tạo phong cách kiến trúc theo cách riêng

Thiết bị chăn nuôi chất lượng tốt giá hợp lý

Thiết kế nhà đẹp tại Nghệ An