Mẹo khử mùi hôi thuốc lá trong xe ô tô

Một vài mẹo nhỏ để khử mùi hôi thuốc lá trong xe ô tô

Mẹo khử mùi hôi thuốc lá trong xe ô tô: Dùng baking soda khử mùi hôi thuốc lá trên xe cũng là một giải pháp hữu hiệu. Bạn chỉ cần rắc một vài thìa baking soda lên gạt tàn thuốc trên xe, hoặc để một hộp/lọ chứa baking soda mở nắp vào xe cùng với hương phụ gia, sẽ giúp mùi dễ chịu hơn.
Mùi khói thuốc lá bị ám bên trong nội thất xe thường gây cảm giác rất khó chịu, nhất là đối với những người nhạy cảm với mùi, dễ say xe hoặc dị ứng với khói thuốc lá. Để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tài xế nên tham khảo một số cách khử mùi thuốc lá hiệu quả.

Xe ford giá rẻ nhất tại vinh mách bạn những kết hợp thú vị sẽ xua đi ám ảnh của khói thuốc trong xe ô tô

Dùng tinh dầu kết hợp với máy khuếch tán: Dùng máy khuếch tán khử mùi ô tô kết hợp với các loại tinh dầu, như tinh dầu hoa nhài, oải hương… Khi hoạt động, máy khuếch tán sẽ tạo ra các ion âm, giúp đánh bay mùi và tạo không khí có lợi cho sức khỏe.
Dùng túi thơm: Bạn cũng có thể sử dụng các loại túi thơm có các hương vị tự nhiên, như hương chanh, hương bưởi, hoặc một túi quế khô bỏ vào trong xe, các túi thơm sẽ khuếch tán mùi và tiêu khử các mùi hôi, mùi thuốc lá khó chịu trên xe, tạo không khí thư giãn thoải mái hơn khi lái xe.
Dùng giấm trắng: Đây là một cách hữu hiệu giúp xe khử mùi hiệu quả. Bước đầu tiên, bạn nên dùng máy hút bụi làm sạch các bộ phận nội thất xe, kể cả khu vực cốp xe. Sau đó, chuẩn bị 2 khăn bông và 2 bát nhựa, bạn tẩm giấm trắng vào khăn rồi cho vào bát và đặt ở những nơi nặng mùi nhất. Nếu bạn có một chiếc xe lớn, hãy tăng số lượng bát và khăn để việc khử mùi nhanh và hiệu quả. Sau vài tiếng, giấm trắng trong chiếc khăn sẽ phát huy tác dụng, hút hết mùi thuốc lá ám trên xe.
Dùng Baking Soda: Dùng baking soda khử mùi hôi thuốc lá trên xe cũng là một giải pháp hữu hiệu. Bạn chỉ cần rắc một vài thìa baking soda lên gạt tàn thuốc trên xe, hoặc để một hộp/lọ chứa baking soda mở nắp vào xe cùng với hương phụ gia, sẽ giúp mùi dễ chịu hơn.
Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hấp thụ mùi hôi thuốc lá một cách tự nhiên. Bạn có thể để một túi than hoạt tính trên sàn xe, hoặc trong cốp xe, cùng với một quả dứa hoặc một túi cà phê hạt, để giúp tạo mùi dễ chịu hơn.
Vệ sinh ô tô thường xuyên: Khi bạn hút thuốc trên xe, mùi thuốc lá sẽ len lỏi vào khắp các ngóc ngách, bộ phận trong xe. Bạn hãy thường xuyên vệ sinh nội thất xe và bộ phận điều hòa, bởi bộ phận này dễ bị mùi thuốc lá tấn công và lưu giữ lại lâu nhất. Để ngăn mùi khó chịu trên ô tô, bạn có thể sử dụng thêm các gói khử mùi như cà phê hạt, trà xanh, long não, hoặc một chiếc máy lọc ion không khí bổ sung… Khi dừng xe hoặc đỗ qua đêm, nếu có thể hãy mở hé các cửa kính để không khí lưu thông vào ra cabin. Làm như vậy, mùi hôi nội thất sẽ không tích tụ trong xe.
Lau nội thất của xe với hỗn hợp dấm và nước: Để làm hỗn hợp, trộn 1/4 cốc dấm với 2 cốc nước. Đổ vào bình phun và lắc. Xịt làm mờ các cửa sổ và nội thất bằng vải với hỗn hợp nước-dấm trước khi lau. Hỗn hợp có thể để lại mùi dấm, nhưng mùi này có thể tan biến một cách nhanh chóng sau khi nó được làm khô.  nếu bạn là tín đồ của hương cà phê thì cách này sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu. Chọn một ngày nắng, để các miếng giấy khắp xe, trên mỗi tấm, cho một thìa cà phê rang, giữ cửa sổ hạ xuống khoảng một phần tám inch. Sau một ngày, loại bỏ các hạt cà phê và tận hưởng hương cà phê trong xe của bạn.
Qua bài viết này chúng tôi - Đại lý xe Ford vinh đã cho bạn có thể biết thêm được một số mẹo khử mùi thuốc lá trong xe ô tô rất hiệu quả.
Chúc các bạn lái xe an toàn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà 3 tầng hiện đại Nghệ An – Kiến tạo phong cách kiến trúc theo cách riêng

Thiết bị chăn nuôi chất lượng tốt giá hợp lý

Máy xới đất chính hãng giá rẻ có bảo hành